top of page

Khắc phục ngay lỗ hổng khiến chiếc điện thoại iPhone bị “treo”

Đã cập nhật: 25 thg 1, 2022

Bài viết cung cấp thông tin về lỗ hổng khiến chiếc điện thoại iPhone bị “treo” và ảnh hưởng đến hoạt động của người dùng. Đây cũng là tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/1/2022.


Nội dung bài viết


1. Lời mở đầu


Là một trong số những chiếc điện thoại thông minh được ưa chuộng nhất hiện nay, những tin tức về chiếc điện thoại iPhone luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng. Bên cạnh những ưu điểm sang trọng mà nó sở hữu, chiếc điện thoại nhà táo vẫn vấp phải những chỉ trích và ý kiến trái chiều từ phía người dùng. Thời gian gần đây, Apple tiếp tục gặp phải sự cố khiến cho chiếc smartphone sang chảnh bậc nhất bị “treo”...


2. Hé lộ lỗ hổng khiến iPhone bị “treo”


Lỗ hổng trong hệ thống điều khiển nhà thông minh HomeKit sẽ khiến iPhone bị “treo”
Lỗ hổng trong hệ thống điều khiển nhà thông minh HomeKit sẽ khiến iPhone bị “treo”

Nhà nghiên cứu bảo mật Trevor Spinolac vừa cảnh báo về một lỗ hổng trong hệ thống điều khiển nhà thông minh HomeKit của Apple. Theo đó, khi đổi tên thiết bị trong ứng dụng nhà thông minh Home, nếu tên gọi chứa hơn 500.000 ký tự, iPhone sẽ bị “treo” và không thể làm gì được.

Lúc này, người dùng buộc phải khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị qua cáp kết nối với máy tính. Tuy nhiên, ngay cả khi đã thực hiện thao tác này, iPhone vẫn có thể gặp lại lỗi cũ do tên thiết bị đã được sao lưu vào tài khoản iCloud.

Theo Spiniolas, các mẫu iPhone chạy iOS 15.2 và một số model dùng iOS 14.7 đều gặp vấn đề này. Lỗi nói trên có thể không phổ biến với hầu hết người dùng vì không mấy ai đặt tên thiết bị nhà thông minh trên Home vượt 500.000 ký tự. Dù vậy, họ vẫn có thể đối mặt với nguy cơ khi bị người khác chơi khăm.

Spinolac cho biết đã báo lỗi tới Apple từ ngày 10/8/2021 và hãng hứa sẽ sửa lỗi trước năm 2022. Tới ngày 10/12/2021, Apple thông báo với Spinolac rằng bản sửa lỗi sẽ có mặt đầu năm 2022.

Tuy nhiên, sau ngày 4/1/2022, chuyên gia bảo mật này vẫn thấy lỗi xuất hiện nên quyết định công khai, đồng thời khuyến cáo người dùng nên giới hạn việc đặt tên cho các thiết bị trong HomeKit để tránh gặp sự cố trong khi đợi bản cập nhật iOS từ Apple.


3. Lời kết


Bài viết trên là toàn bộ sự kiện đã xảy ra với Apple trong những ngày này. Hy vọng sự cố sớm được khắc phục để không cản trở đến những hoạt động thường ngày của người dùng hệ điều hành iOS. Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.


20 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page