top of page

Prismatik - phần mềm điều khiển LED màn hình RGB không thể bỏ lỡ

Đã cập nhật: 18 thg 1, 2022

Bài viết giới thiệu về Prismatik - phần mềm cần có khi sử dụng các thiết bị LED màn hình RGB. Bên cạnh những ưu điểm nổi trội, Prismatik vẫn còn những hạn chế cần được khắc phục.


Prismatik - phần mềm hữu dụng trong điều khiển LED màn hình | Ambino.vn
Prismatik - phần mềm hữu dụng trong điều khiển LED màn hình

Nội dung bài viết

1. Lời mở đầu:


Khi ánh sáng RGB ra đời cùng với sự phát triển của công nghệ Ambilight và ngày càng được nhiều người ưa chuộng, các phần mềm, thiết bị mới càng được đầu tư nhiều hơn, ứng dụng nhiều hơn nhằm hỗ trợ người dùng một cách tốt nhất trong việc điều chỉnh ánh sáng. Prismatik là một trong những phần mềm trung gian để điều khiển Lightpack (hiểu đơn giản là ánh sáng RGB được lắp đặt trên máy tính của bạn) được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

2. Lightpack và Prismatik là gì?

Lightpack là một mã nguồn mở hoàn toàn và là sự triển khai phần cứng đơn giản của đèn nền cho bất kỳ máy tính nào. Nhìn chung, Lightpack là một hệ thống chiếu sáng xung quanh các thiết bị RGB, được sử dụng thông qua USB. Từ những thiết kế đơn giản có phần thủ công, Lightpack mang đến hệ thống chiếu sáng thông minh cho không gian của bạn, giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm gaming mà vẫn rất dễ nhìn. Lightpack hiện hoạt động với mọi thiết bị và chỉ yêu cầu nguồn điện cùng kết nối HDMI. Đặc biệt, Lightpack có thể được sử dụng như một hệ thống chiếu sáng thông minh ngay cả khi thiết bị của bạn đang tắt.


Bên cạnh đó, bảng Lightpack cung cấp đèn màu phía sau TV hoặc máy tính xách tay của bạn bằng cách sử dụng đèn RGB và màu sắc của hình ảnh được phân tích.

Giao diện Prismatik trên Macbook | Ambino.vn
Giao diện của phần mềm điều khiển LED màn hình Prismatik trên Macbook

Prismatik là một phần mềm mã nguồn mở được sử dụng để điều khiển các thiết bị Lightpack. Prismatik phân tích hình ảnh, đo lường các yếu tố màu sắc và cung cấp ánh sáng dịu và nhẹ nhàng với thiết bị Lightpack. Bên cạnh đó, Prismatik còn là một tiện ích đa nền tảng và mã nguồn mở sẽ phân tích màu sắc RGB của hình ảnh trên thiết bị của bạn và gửi thông tin này đến bảng Lightpack.

3. Những tính năng của Prismatik

Prismatik là một ứng dụng mã nguồn mở miễn phí được thiết kế để phân tích hình ảnh trên thiết bị của bạn và truyền dữ liệu sang bảng Lightpack qua USB.

Những tính năng nổi trội của Prismatik trong điều khiển LED dán màn hình | Ambino.vn
Những tính năng nổi trội của Prismatik trong điều khiển LED dán màn hình

Prismatik là nền tảng đa nền tảng, có thể hoạt động trên Mac OS X và Windows. Hơn nữa, bạn có thể xử lý các thiết bị khác với Prismatik như Adalight, Arclight, hoặc thậm chí hệ thống Alienware LightFX.

4. Những hạn chế của Prismatik

Với kết nối đa nền tảng, Prismatik cho thấy sự nhanh nhạy của phần mềm khi kết nối nhiều thiết bị từ nhiều hãng khác nhau. Tuy nhiên điểm trừ nho nhỏ dành cho Prismatik là những tính năng còn hạn chế và không mấy đa dạng. Với tính năng tùy biến không cao, phần mềm này còn cần nâng cấp nhiều hơn nữa để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.

5. Lời kết

Hi vọng từ những chia sẻ trên, các bạn đã có cái nhìn bao quát và toàn diện hơn về phần mềm Prismatik, cũng từ đó mà có thể có cho mình những kinh nghiệm riêng để sử dụng phần mềm một cách hiệu quả.

1.348 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page