top of page
  • Ảnh của tác giảAMBINO

Kinh nghiệm lựa chọn bàn làm việc tốt giá rẻ chi tiết

Trên thị trường ngày càng có đa dạng các loại bàn làm việc với các thương hiệu khác nhau, chất lượng và mẫu mã khác nhau. Điều này khiến người dùng phân vân, không biết đâu là cách lựa chọn chiếc bàn phù hợp, dùng tốt và có giá rẻ. Dưới đây là những kinh nghiệm hữu ích cho bạn.

Như thế nào là mẫu bàn làm việc đẹp và phù hợp?

Trước khi tìm hiểu các tiêu chí lựa chọn bàn làm việc tốt giá rẻ chúng ta cần nắm được như thế nào là chiếc bàn làm việc đẹp và phù hợp với người dùng.

Bàn làm việc là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới năng suất làm việc của nhân viên. Trong không gian đó không thể không kể đến bàn làm việc, sản phẩm này vừa tạo tính thẩm mỹ lại có tác dụng to lớn trong một điểm làm việc.

Hiện nay nhu cầu thẩm mỹ cao, ai cũng muốn được trang bị những chiếc bàn làm việc vừa đơn giản, chất lượng tốt lại có mẫu mã đẹp. Chiếc bàn đó không cần trang trí cầu kỳ hay phức tạp nhiều họa tiết mà cần hài hòa với tổng thể.

Về chất lượng, bàn làm việc cần đảm bảo độ bền, kết cấu chặt chẽ. Qua thời gian, màu sơn không bong tróc hay trầy xước; bàn không bị hư hỏng, ẩm mốc.

Nói về tính thẩm mỹ, chiếc bàn đẹp có sự đồng nhất màu sắc, chất liệu và độ nhám của mặt bàn.

lựa chọn bàn làm việc tốt giá rẻ như thế nào
Kinh nghiệm lựa chọn bàn làm việc

Các mẫu bàn làm việc phổ biến

- Bàn làm việc hình chữ nhật: Đây là mẫu bàn phổ biến được nhiều công ty, cá nhân tin dùng khi lựa chọn bàn làm việc tốt giá rẻ. Với bàn làm việc hình chữ nhật thường có 2 loại chân là chân chữ Z và chữ U. Cả 2 đều mang lại vẻ đẹp hiện đại, ấn tượng, và vững chãi hơn bàn 4 chân thông thường.

- Bàn làm việc chữ L: Bàn dạng này thường kê ở các góc tường để tiết kiệm khoảng trống và đặt các thiết bị như máy tính, máy in, điện thoại để bàn... Ưu điểm của loại bàn này là thiết kế đa dạng và có tính thẩm mỹ cao.

- Thiết kế Module: Với thiết kế này, bàn làm việc được sắp xếp đối mặt gần gũi với nhân viên. Vừa giúp tối ưu hóa khoảng trống các bàn làm việc, cũng cực kỳ thích hợp cho nhân viên cùng phòng ban ngồi chung trong công ty đông người. Ngoài ra, dây và các ổ cắm không phải thiết kế chằng chịt khắp cả văn phòng.

lựa chọn bàn làm việc tốt giá rẻ theo mục đích sử dụng
Bàn thiết kế Module

Tiêu chí lựa chọn bàn làm việc tốt giá rẻ

Lựa chọn bàn làm việc tùy tính chất công việc, mục đích sử dụng

Lựa chọn bàn cũng cần phù hợp với đặc thù và tính chất công việc cụ thể. Ví dụ, công việc liên quan nhiều đến giấy tờ, lưu trũ dữ liệu thì cần bàn lớn và có ngăn, hộc bàn đủ để xếp đồ và tránh làm thất lạc. Nếu làm việc nhiều máy tính, trực điện thoại bà phải in nhiều tài liệu thì cần chiếc bàn rộng với kiểu dáng thông minh, có ngăn đựng bàn phím và CPU. Nếu là người làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu, sáng tạo thì cần một chiếc bàn có thiết kế đẹp mắt và chỉ cần xếp ít đồ đảm bảo gọn gàng, không lộn xộn.

Chưa kể, số lượng nhân viên và cách bài trí cũng quyết định phần nào, nếu nhân viên ngồi riêng lẻ thì bạn chọn bàn đơn, nếu thường ngồi theo nhóm, theo team thì có thể tham khảo bàn thiết kế dạng module có vách ngăn để dễ dàng tương tác mà vẫn đảm bảo riêng tư.

lựa chọn bàn làm việc tốt giá rẻ theo mục đích sử dụng
Bàn có ngăn đựng máy in và CPU

Lựa chọn theo kích thước bàn làm việc

Việc lựa chọn bàn làm việc tốt giá rẻ cần chú trọng về kích thước sao cho vừa tầm người sử dụng, phù hợp không gian phòng. Bàn không được quá nhỏ hay quá to so với văn phòng. Thậm chí với diện tích văn phòng nhỏ còn có thể mua bàn nhân viên có khả năng gấp gọn tiết kiệm tối đa không gian phòng. Tham khảo các kích thước sau:

- Chiều cao: 0,75m là chiều cao phổ biến và phù hợp với mọi loại ghế văn phòng. Kích thước này an toàn cho khoảng cách từ mắt người ngồi đến mặt bàn, tốt cho mắt, cho cột sống và vai gáy... theo đo lường chiều cao trung bình với người trưởng thành ở Việt Nam.

- Chiều dài: Bàn làm việc thông thường có chiều dài 1m2. Cũng có những bàn dài hơn như 1m6, 1m8 bạn có thể lựa chọn tùy thuộc nhu cầu.

- Chiều rộng: Để cân đối với chiều dài; thường bàn 1m2 - 2m có chiều rộng từ 0,5m - 0,9m và chiều cao từ 0,72m - 0,78m.

Như vậy, trước khi đi mua bàn, hãy nhớ xác định vị trí đặt bàn trước để dễ dàng lựa chọn kích cỡ phù hợp.


Lựa chọn bàn làm việc tốt giá rẻ cần chú ý chất liệu

Chất liệu gỗ ảnh hưởng nhiều đến giá thành của bàn. Đa số những chiếc bàn giá rẻ phù hợp giá tiền thường làm bằng gỗ công nghiệp MFC, dòng gỗ này được ép từ nhiều loại cây ngắn ngày như bạch đàn, keo...

Dưới đây là một vài ưu điểm của các loại bàn khác nhau để người mua dễ dàng so sánh, cân nhắc:

- Gỗ tự nhiên: Bàn thường làm từ gỗ sồi, gỗ xoan đào, giáng hương, trắc...trải qua tẩm sấy, sơn bả kỹ càng. Loại bàn này được đánh giá là bền, cứng cáp, khả năng chống mối mọt cao.

- Gỗ MFC: Gỗ công nghiệp ép từ cây ngắn ngày như bạch đàn hay keo và bao phủ bằng melamine, trên bề mặt trơn hay giả vân gỗ trông tự nhiên, đẹp mắt. Với giá thành rẻ mà vẫn đảm bảo độ bền đẹp, bề mặt dễ lau chùi, không bị trầy xước đây là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều văn phòng. Có 2 loại bàn gỗ MFC là bàn phủ Melamine rẻ hơn và phủ Laminate thì sẽ đắt hơn vì lớp phủ này độ bền cao hơn.

lựa chọn bàn làm việc tốt giá rẻ theo chất liệu
Bàn chất liệu gỗ công nghiệp MFC

- Gỗ MDF phủ Laminate: Gỗ được nhập ngoại nên giá thành khá cao. Chất liệu đạt tiêu chuẩn châu Âu chống mối mọt, chống thấm lại có kiểu dáng hiện đại, đẳng cấp, khả năng chịu và đập và chịu nhiệt cũng rất tốt.

- Bàn sắt: Bàn nhân viên bằng sắ có giá thành rẻ nhất nhưng lại không phổ biến vì gây khó khăn trong di chuyển, không nhiều mẫu mã.


Lựa chọn bàn làm việc tốt giá rẻ theo màu sắc

Theo nhiều nghiên cứu, màu sắc ảnh hưởng đến não bộ và tác động tới năng suất lao động. Và tốt nhất màu sắc bàn ghết nên hòa hợp với màu sắc, thiết kế của phòng. Một số màu sắc thường được lựa chọn cho bàn làm việc:

- Màu xanh lá: Màu sắc tươi trẻ và tràn đầy năng lượng này phần nào giúp người dùng giảm căng thẳng thị lực, tăng sức sáng tạo.

- Màu trắng: Màu trắng sẽ giúp không gian làm việc trở nên sáng sủa và tạo cảm giác rộng rãi hơn. Tuy nhiên nội thất có màu trắng nên được sắp xếp hợp lý, tránh bị quá tải đồ khiến mọi thứ như chói lòa, dễ tạo cảm giác căng thẳng.

- Màu xanh da trời: Màu sắc này giúp tự tin trong giao tiếp, góp phần khiến những cuộc trao đổi với khách hàng thêm thuận lợi, suôn sẻ. Nhiều người cũng phản hồi màu sắc này giúp họ bình tĩnh và giảm phần nào căng thẳng khi tranh luận.

- Màu vàng: Màu vàng giúp không gian sáng hơn, lại giúp tăng sự tích cực và sáng tạo. Nhược điểm là màu sắc này có thể gây nên cảm giác buồn ngủ.

lựa chọn bàn làm việc tốt giá rẻ theo màu sắc
Bàn làm việc có màu vàng

Chọn nhà cung cấp bàn làm việc giá rẻ uy tín

Để lựa chọn bàn làm việc tốt giá rẻ, mẫu mã đẹp thì người dùng cần cân nhắc đến nhà cung cấp, cơ sở cung cấp bàn làm việc uy tín. Bạn nên tham khảo và so sánh các loại bàn, giá thành cũng như xem đánh giá của những người mua trước để quyết định. Một số thương hiệu bàn ghế nổi tiếng được nhiều người tin dùng là Hòa Phát, Xuân Hòa, Govi...

Góc quảng cáo:

Nếu bạn là người làm công việc có tính sáng tạo cao, một chiếc bàn làm việc đơn điệu hay không gian làm việc nhàm chán thiếu màu sắc và dấu ấn cá nhân có thể không đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Hệ thống LED trang trí bàn làm việc là một giải pháp tối ưu được nhiều người lựa chọn với hàng loạt sản phẩm như LED dán cạnh bàn, LED case máy tính, LED trang trí màn hình máy tính… hoặc sự kết hợp tạo nên hệ sinh thái LED RGB đa dạng, đẹp mắt.

lựa chọn bàn làm việc tốt giá rẻ trang trí LED RGB
LED dán cạnh bàn

Để tham khảo và đặt mua các sản phẩm này vui lòng truy cập website: https://www.ambino.vn/ hoặc liên hệ hotline để được tư vấn: 0246.659.2683./.

31 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page