Những lưu ý khi lựa chọn đèn ngủ tốt cho sức khoẻ

Việc sử dụng đèn ngủ không đơn thuần tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà còn ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ, từ đó tác động đến sức khỏe của bạn một cách rõ rệt. Vậy như thế nào là đèn ngủ tốt cho sức khỏe? cần lưu ý điều gì khi lựa chọn đèn ngủ tốt cho sức khỏe? Dưới đây là gợi ý.

Tác dụng tăng cường sức khỏe của đèn ngủ

Đèn ngủ có tác dụng đặc biệt với người sợ bóng tối. Chỉ cảm giác an toàn mà nó mang lại đã khiến người dùng dễ đi vào giấc ngủ hơn, như vậy chấy lượng cuộc sống sẽ được nâng cao hơn, người dùng cũng thấy khỏe khoắn hơn.

Khoa học cũng chứng minh mắt người nhạy cảm với những ánh sáng có gam màu trắng hay xanh, khiến chúng ta cảm giác như mình đang ở trong ban ngày nên rất khó ngủ. Ngược lại, các gam màu ấm từ ánh sáng đèn khiến chúng ta cảm giác dễ chịu, thư thái và dễ ngủ hơn nhiều.

Chưa kể đến các loại đèn có nhiều chức năng đặc biệt như phát ra âm thanh thư giãn giúp xua tan mệt mỏi, người dùng có thể ngủ sâu giấc hơn; đèn có chứa vật liệu tốt cho sức khỏe như đá muối và các loại khoáng chất giúp lọc bụi bẩn, ngăn sóng điện từ mang đến không gian sống lành mạnh, giảm được căng thẳng và mất ngủ.

Như vậy, việc dùng đèn ngủ có thể mang lại hiệu quả tốt cho giấc ngủ của bạn, từ đó tác động tới sức khỏe, với điều kiện bạn chọn đèn một cách hợp lý.

Những lưu ý khi lựa chọn đèn ngủ tốt cho sức khoẻ
Đèn ngủ có tác động khá nhiều tới giấc ngủ của bạn

Những lưu ý khi lựa chọn đèn ngủ tốt cho sức khỏe

Lựa chọn đèn có cường độ sáng phù hợp

Với ánh sáng quá mạnh thường khiến người dùng khó ngủ hay ngủ không sâu giấc. Ánh sáng có khả năng xuyên qua cả mí mắt làm ảnh hưởng thị giác, đặc biệt với trẻ nhỏ. Ánh sáng dịu nhẹ, thậm chí hơi mờ sẽ bảo vệ mắt và tạo cảm giác thoải mái nhất khi người ta ngủ. Vì vậy, chúng ta cần tránh mua đèn có cường độ sáng mạnh. Một chiếc đèn có thể điều chỉnh cường độ sáng sẽ dễ dàng hơn để thay đổi theo từng đối tượng sử dụng cũng như tùy mục đích sử dụng của đèn, trong đó đèn LED được ưu tiên hơn cả.


Lựa chọn màu sắc đèn tốt cho giấc ngủ

Đa số người dùng cảm thấy khó ngủ khi bật các loại đèn có màu trắng hay các màu khác. Tuy nhiên, trong trường hợp dùng ánh sáng đỏ thì khác. Ánh sáng đỏ được chứng minh là có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ, đặc biệt khi bạn tỉnh giấc vào ban đêm, mắt tiếp xúc với ánh sáng đỏ sẽ tốt hơn nhiều so với việc nhìn thấy ánh sáng có màu xanh lam hay xanh lá. Đặc biệt trong trường hợp mở đèn với ánh màu đỏ cam sẽ giảm thiểu tối đa độ nhạy cảm mắt của bạn. Nếu không, chỉ cần là ánh sáng có quang phổ ấm cũng đã dễ dàng cho giấc ngủ hơn là các gam màu lạnh rồi.

Những lưu ý khi lựa chọn đèn ngủ tốt cho sức khoẻ
Đèn có gam màu ấm như vàng, đỏ, cam sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn

Chọn đèn ngủ theo phong thủy

Việc lựa chọn màu sắc đèn phù hợp có tác dụng tăng vượng khí cho phong thủy, phần nào cũng khiến cuộc sống của bạn thoải mái hơn, sức khỏe được cải thiện. Vì vậy, ngoài các gam màu nóng, bạn vẫn hoàn toàn có thể chọn các gam màu khác phù hợp với mệnh của mình, ví dụ gia chủ mệnh thổ chọn màu vàng, mệnh hỏa chọn màu đỏ, trong khi đó mệnh mộc nên chọn đèn có ánh xanh. Đồng thời các sản phẩm nội thất cũng nên phù hợp để có tác dụng tốt nhất. Thêm vào đó, số lượng đèn ở phòng ngủ nên là 1 và 6 đèn có ý nghĩa mang may mắn cho gia đình.


Chọn hình dáng của đèn

Tiêu chí này phù hợp đặc biệt đối với trẻ em, chiếc đèn ngủ có hình dáng đáng yêu, trang trí bắt mắt thêm ánh sáng dịu nhẹ giúp các con ngủ yên giấc hơn. Đây cũng là một lưu ý khi lựa chọn đèn ngủ tốt cho sức khỏe của trẻ.

Những lưu ý khi lựa chọn đèn ngủ tốt cho sức khoẻ
Những chiếc đèn ngủ có hình dáng ngộ nghĩnh, đáng yêu sẽ giúp bé ngủ ngon hơn

Loại đèn ngủ đang được ưa chuộng nhất năm 2022

Ngoài các tiêu chí lựa chọn đèn ngủ tốt cho sức khỏe bên trên, việc lựa chọn đèn phù hợp với căn phòng cũng rất quan trọng. Dưới đây là các loại đèn ngủ phổ biến được nhiều người lựa chọn, các bạn có thể tham khảo để mua đèn phù hợp nhu cầu, sở thích,

Đèn ngủ LED