top of page
  • Ảnh của tác giảAMBINO

Tại sao nên sử dụng bóng đèn ngủ treo tường, các thông tin cần thiết

Trong hàng loạt mẫu bóng đèn ngủ HOT HIT hiện nay với đa kiểu dáng, chức năng… thì bóng đèn ngủ treo tường vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

Trang trí phòng ngủ với bóng đèn ngủ treo tường

Phòng ngủ không chỉ đơn thuần là nơi để ngủ, còn là một không gian thư giãn, nghỉ ngơi để tiếp thêm năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Việc bố trí căn phòng này khoa học, sử dụng hệ thống đèn với ánh sáng hợp lý sẽ mang đến cảm giác dễ chịu, tác động tốt tới sức khỏe của bạn.

Trong đó đèn ngủ treo tường là một lựa chọn không tồi cho những căn phòng nhỏ cần tiết kiệm không gian, chưa có đồ vật trang trí phía đầu giường. Đèn có nhiều tác dụng về chiếu sáng, thư giãn và trang trí, tạo phong cách khác biệt cho căn phòng của bạn; đặc biệt khi bóng đèn bạn chọn có mẫu mã đẹp và phù hợp với căn phòng.

Tất nhiên, bóng đèn ngủ treo tường cũng có những nhược điểm nhất định như lắp đặt khó vì nằm trên cao, bóng cũng có thể bị cháy do hỏng hóc hay bật đèn lâu, nhưng lại khó khăn khi thay bóng đèn vì nằm ở vị trí khá cao trên tường.

Tại sao nên sử dụng bóng đèn ngủ treo tường
Bóng đèn ngủ treo tường có rất nhiều tác dụng thiết thực

Tại sao nên sử dụng bóng đèn ngủ treo tường?

Để tìm hiểu các lý do bạn nên dùng đèn treo tường cho không gian phòng ngủ của mình thay vì những loại đèn khác cân nhắc đến những ưu điểm sau:

Dùng đèn ngủ sẽ tốt cho sức khỏe của bạn

Theo nghiên cứu của các chuyên gia y tến, việc sử dụng đèn ngủ nói chung, bóng đèn ngủ treo tường nói riêng giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và có chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Bởi ánh sáng đèn dịu nhẹ làm giảm căng thẳng, lo lắng, bất an; đồng thời hạn chế tình trạng ngủ mê man.

Tại sao nên sử dụng bóng đèn ngủ treo tường
Bóng đèn ngủ giúp giấc ngủ của bạn thêm sâu và thư giãn

Đèn ngủ giúp cuộc sống của bạn thêm thuận tiện

Về tác dụng chiếu sáng của mình, phổ biến là trường hợp đi vệ sinh vào nửa đêm, bạn dễ dàng di chuyển và an toàn hơn nhiều khi bật đèn ngủ. Nhất là gia đình bạn có người già hay trẻ nhỏ thì mẫu đèn ngủ cảm ứng hiện đại là giải pháp tối ưu.

Đèn ngủ treo tường cũng được dùng khi xem TV hay đọc sách… tùy thuộc vào cường độ sáng bạn điều chỉnh nhằm bảo vệ mắt của bạn.

Tác dụng trang trí của đèn ngủ

Việc lựa chọn những chiếc đèn ngủ phù hợp với thiết kế phòng, kiểu dáng đẹp sẽ góp một phần không nhỏ trong việc làm đẹp căn phòng. Bóng đèn ngủ treo tường vừa nhỏ gọn, độc đáo, mặc dù tiết kiệm không gian sống nhưng vẫn đủ giúp bức tường phòng đỡ trống trải. Ánh sáng tỏa ra từ chiếc đèn này cũng khiến căn phòng trở nên ấm cúng hơn.

Tại sao nên sử dụng bóng đèn ngủ treo tường
Nhiều loại đèn ngủ treo tường trang trí khiến căn phòng thêm nổi bật

Đèn có độ bền cao, tiết kiệm điện

Với loại đèn ngủ công nghệ LED, bóng LED cho ánh sáng ổn định, giúp bảo vệ môi trường. Đèn ngủ LED gắn tường còn giúp bạn tiết kiệm tới 80% chi phí so với đèn ngủ dạng sợi đốt.


Những mẫu đèn ngủ treo tường phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu đèn ngủ treo tường đẹp, tiện dụng được nhiều người sử dụng.

Dựa theo loại bóng đèn

1. Đèn ngủ gắn tường bóng LED

Đèn ngủ treo tường dùng bóng LED ngày càng được sử dụng phổ biến nhờ thiết kế hiện đại, khả năng chiếu sáng tốt, ánh sáng hài hòa mà vẫn tiết kiệm điện, độ bền cao. Nhược điểm của dòng sản phẩm này là giá thành cũng khá cao.

Tại sao nên sử dụng bóng đèn ngủ treo tường
Bóng đèn LED treo tường cho phòng ngủ

Ngoài ra, đối với những cá nhân sáng tạo, muốn thể hiện cá tính của bản thân, đèn LED cũng được dùng trong trang trí góc máy tính tạo nên hệ sinh thái LED RGB đa dạng, nhiều màu sắc và hiệu ứng đặc sắc; đồng thời làm đẹp cho căn phòng ngủ của bạn. Tham khảo thêm hệ sinh thái Ambino Ecosy.

2. Đèn ngủ bóng đèn sợi đốt

Với ưu điểm cường độ ánh sáng nhẹ, bóng lại khá rẻ nên bóng đèn ngủ treo tường dạng bóng đèn sợi đốt cũng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên bóng khá tốn điện, tuổi thọ không cao nên bạn cũng cần cân nhắc và tìm kiếm những địa chỉ bán đèn ngủ an toàn, chính hãng để có sản phẩm tốt nhất.

Tại sao nên sử dụng bóng đèn ngủ treo tường
Đèn ngủ treo tường dòng bóng đèn sợi đốt

3. Đèn ngủ bóng huỳnh quang

Bóng đèn huỳnh quang sử dụng điện ít hơn 90% so với bóng đèn sợi đốt, tỏa ra ít nhiệt lại có tuổi thọ khá cao là một sự lựa chọn không tồi. Tuy nhiên bạn nên lưu ý bóng đèn có chứa thủy ngân, dùng lâu dài cũng dễ gây tình trạng mỏi mắt. Không nên sử dụng cho căn phòng ngủ có người già và trẻ nhỏ.

Dựa theo chất liệu đèn

1. Đèn ngủ gắn tường bằng gỗ

Đèn treo tường với chất lượng gỗ vừa bền lại tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên. Sử dụng sản phẩm này bạn không cần lo mối mọt, một số loại gỗ có mùi thơm mang đến tác dụng an thần, tạo giấc ngủ ngon.

2. Đèn ngủ treo tường bằng đồng

Đa số đèn ngủ gắn tường bằng đồng đều có thiết kế độc đáo, có đường nét chạm khắc tinh tế, mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho phòng ngủ của bạn. Những chiếc đèn có phần chụp bằng thủy tinh hay pha lê còn thêm phần thẩm mỹ, sang trọng hơn phù hợp với những căn phòng theo phong cách cổ điển hay tân cổ điển.

Tại sao nên sử dụng bóng đèn ngủ treo tường
Đèn ngủ treo tường chất liệu đồng kết hợp chao nhựa/thủy tinh

3. Đèn ngủ treo tường pha lê

Chất liệu pha lê mang đến vẻ sang trọng cho căn phòng, khẳng định sự tinh tế của gia chủ. Ngoài ra, theo phong thủy, pha lê cũng tượng trưng cho sự may mắn hay hòa hợp, cực thích hợp dùng trang trí trong nhà.


Các tiêu chí chọn bóng đèn ngủ treo tường nên lưu ý

Ánh sáng đèn ngủ

Ánh sáng là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn, vì vậy lựa chọn đèn nên lưu ý về ánh sáng. Đèn có màu sắc nhẹ, dịu, không chói mắt mới có thể đem tới giấc ngủ sâu, cơ thể thư giãn hoàn toàn, tốt cho sức khỏe. Một số bóng đèn treo tường giá rẻ có ánh sáng gắt ảnh hưởng tới mắt và cả giấc ngủ của bạn. Tốt nhất là nên chọn những chiếc đèn có ánh sáng vàng, trắng ngả vàng, cam… để tăng tính ấm áp, dễ chịu.

Tại sao nên sử dụng bóng đèn ngủ treo tường
Ánh sáng phòng ngủ nên dịu nhẹ tạo cảm giác thoải mái, thư giãn

Công suất chiếu sáng

Đèn ngủ treo tường không chỉ có loại dùng điện mà có cả đèn dùng pin. Trong đó sản phẩm sử dụng điện thường có công suất chiếu sáng tốt hơn và thân thiện với môi trường hơn. Bạn có thể lựa chọn theo hệ thống điện của gia đình, công tắc… có phù hợp để lắp đặt và sử dụng bóng đèn ngủ treo tường chạy bằng điện không để cân nhắc.

Kích thước đèn ngủ

Tùy vào diện tích căn phòng để lựa chọn các loại đèn ngủ phù hợp. Với chiều rộng dao động trong khoảng 10 – 50cm, đèn ngủ dạng treo tường vốn phù hợp với những căn phòng nhỏ cần tiết kiệm không gian. Ngoài ra, phòng nhỏ cũng chỉ nên chọn các đèn có kích thước vừa phải và chao đèn gọn trong khoảng 20 – 25cm. Phòng lớn thì đèn đèn nên to một chút từ 35 – 40cm để không bị lọt thỏm trong thiết kế và đồ đạc xung quanh.

Độ tuổi người sử dụng

Với chủ nhân căn phòng khác nhau, đèn ngủ gắn tường bạn lựa chọn cũng phải khác:

- Đối với trẻ em: Đèn nên có vẻ ngoài bắt mắt, có hình dáng ngộ nghĩnh, hoạ tiết đáng yêu và ánh sáng dịu nhẹ.

- Đối với người trẻ tuổi: Đáp ứng nhu cầu đọc sách báo, xem tivi, ngồi máy vi tính; đèn dành cho người trẻ nên có khả năng điều chỉnh ánh sáng cho nhiều mục đích sử dụng.

- Đối với người cao tuổi: Người cao tuổi là đối tượng thường mắc chứng khó ngủ và ngủ ít hơn. Căn phòng của người cao tuổi chỉ nên lắp những chiếc đèn dễ sử dụng, ánh sáng vừa phải, hoặc là đèn ngủ treo tường tự động bật tắt, bảo đảm an toàn cho ông bà, cha mẹ.

Tại sao nên sử dụng bóng đèn ngủ treo tường
Đèn ngủ có hình dáng dễ thương dành cho phòng ngủ của trẻ

Trên đây là một số thông tin đối với bóng đèn ngủ treo tường, bạn có thể cân nhắc tùy thuộc vào mục đích sử dụng, sở thích để lựa chọn cho mình sản phẩm chiếu sáng phù hợp.

210 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page