top of page
  • Ảnh của tác giảAMBINO

Đồng bộ hệ sinh thái RGB sử dụng thiết bị nào là tối ưu?

Hệ sinh thái RGB là cụm từ không còn xa lạ với các game thủ hay người có sở thích trang trí góc máy tính. Song lại không có nhiều người hiểu về cách đồng bộ hệ sinh thái RGB trong máy tính và thiết bị thường sử dụng.

Hệ sinh thái RGB và đồng bộ hệ sinh thái RGB

RGB là viết tắt của các màu Red, Green, Blue; là một hệ sinh thái ánh sáng, tích hợp trên các thiết bị, cũng như linh kiện máy tính giúp giàn máy tính trở nên lung linh đầy màu sắc.Có Mainboard RGB, Ram RGB, VGA RGB, Fan RGB, SSD RGB...đều giúp gia tăng tính thẩm mỹ, giúp giàn case trở nên sinh động hơn bao giờ hết.

Nếu như trước đây muốn thêm ánh sáng vào giàn PC bạn phải tìm hiểu kỹ các bộ phận để đi dây khá phức tạp thì giờ đây các nhà sản xuất linh kiện PC đã cung cấp nhiều bộ phận với đèn LED RGB cài đặt sẵn.

Đồng bộ hệ sinh thái RGB dùng thiết bị nào?
Hệ sinh thái RGB giúp giàn máy tính trở nên lung linh hơn rất nhiều

Đồng bộ hệ sinh thái RGB (Sync main) hay đồng bộ các hiệu ứng RGB, đồng bộ thiết bị RGB trong máy tính, trên các linh kiện như Ram, VGA, Led... với Mainboard, bằng một phần mềm nào đó có sẵn. Từ đó bạn có thể kiểm soát mọi hiệu ứng RGB của các linh kiện trong case, điều chỉnh chúng theo ý muốn của mình, thỏa sức sáng tạo và thể hiện cá tính của bản thân.

Tuy nhiên, khi lựa chọn thành phần từ các nhà sản xuất khác nhau thì việc phối hợp nhiều loại đèn LED nhấp nháy trên nhiều ứng dụng cũng là một thách thức. May sao thiết bị Hub đồng bộ thiết bị trong case như All-in-One V2 của nhà Ambino có thể giúp bạn phần nào giải quyết vấn đề đó.

Đồng bộ hệ sinh thái RGB dùng thiết bị nào?
Hệ sinh thái RGB cần có sự đồng bộ các thiết bị để việc trang trí hoàn thiện và đẳng cấp


Các loại đồng bộ hệ sinh thái RGB

Trước đây trên thị trường có 3 loại sync main chính được giới game thủ rất ưa chuộng là Asus (Aura Sync), Gigabyte (RGB Fusion), MSI (Mystic Light) song nếu không sử dụng Hub, khi muốn đồng bộ RGB tất cả các linh kiện trong giàn máy tính chỉ bằng một phần mềm duy nhất, thì trước tiên cần kiểm tra xem chúng có cùng một công nghệ Sync không. Các vật dụng Gear bên ngoài như giá treo tai nghe, giá đỡ VGA... cũng đồng bộ được, nếu chúng có hỗ trợ và tương thích với mainboard của bạn. Trong trường hợp chúng không cùng hãng, bạn có thể lựa chọn mua Hub với remote điều chỉnh hiệu ứng RGB riêng cho những item này.

Hiện nay cũng khá phổ biến trên thị trường Việt Nam là Hub Coolmoon và Hub All-in-One V2 rất tiện dụng có thể hỗ trợ đồng bộ trên cả Asus Aura Sync, MSI Mystic Light Sync, Gigabyte RGB Fusion, Asrock RGB Led.


Đồng bộ hệ sinh thái RGB dùng Hub
Hub All-in-One V2 hỗ trợ đồng bộ RGB rất được khách hàng ưa chuộng

HUB All-in-One V2 - phương án tối ưu để đồng bộ hệ sinh thái RGB

Trên thị trường hiện nay không có quá nhiều sự lựa chọn về Hub loại tốt, dễ sử dụng lại sở hữu nhưng tính năng độc đáo. Trong đó Hub All-in-One V2 là một sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của người dùng. Hub All-in-One V2 giúp bạn build một hệ sinh thái RGB rực rỡ, ở đó toàn bộ LED RGB được đồng bộ với nhau, không những thế còn có thể tùy chỉnh hiệu ứng với App Adrilight đầy sáng tạo và mang dấu ấn cá nhân, dùng được led 5V ARGB hoặc 12V RGB (không cần quan tâm tản nhiệt CPU hay Fan dùng loại led gì), điều khiển LED nháy theo nhạc cực mới mẻ, cực chill... Bạn cũng có thể điều khiển LED dán cạnh bàn, LED màn hình và LED case máy tính sang chế độ độc lập hoàn toàn.

Việc gá lắp Hub All-in-One V2 khá đơn giản khi có nam châm tiện lợi, các chi tiết hoàn thiện bằng nhôm Anode chống trầy xước, chống ăn mòn và cổng kết nối đưa 1 chuẩn, jack chuyển AWG22 linh động...


Đồng bộ hệ sinh thái RGB dùng Hub All-in-One V2
Bộ Hub All-in-One V2 đầy đủ

Trên đây là một vài thông tin về loại HUB đồng bộ thiết bị trong case khá phổ biến trên thị trường hiện nay là Hub All-in-One V2. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm này có thể xem TẠI ĐÂY.

Đồng bộ hệ sinh thái RGB mang đến cho người dùng máy tính những trải nghiệm trang trí tốt nhất. Vì vậy, việc lựa chọn thiết bị đồng bộ tối ưu cũng vô cùng quan trọng. Bạn có thể tham khảo bài viết trên và lựa chọn cho mình thiết bị đồng bộ LED RGB cho máy tính PC phù hợp. Để được tư vấn về sản phẩm của Ambino vui lòng liên hệ hotline: 0246.659.2683./.


4.008 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page